Đọc lại về Hành trình ngày 2 và 3 của mình tại đây nhé:

[Nhật ký hành trình ngày 2+3]

——–Ÿö——-Ÿö———Ÿö——–

Sáng sớm chúng mình ra lại biển sunrise lần cuối rồi về check out.

Buổi sáng cuối cùng trên đảo Koh Lipe, Thái Lan

9h ra bến thuyền mua vé long tail boat để ra phà: 50THB/người.

Trên long tail boat ra bến phà đi tàu siêu tốc (long tail chính là cái đuôi dài bằng gỗ chỗ 2 bạn nhỏ đang ngồi)

Tàu siêu tốc đúng là siêu tốc thật!: 9h30 tàu siêu tốc đến. Tàu lần này không có chắn đằng sau, mình và đồng bọn lại ngồi cuối, cảm tưởng bất cứ lúc nào cũng có thể bật tung người rơi thẳng xuống biển khi tàu siêu tốc đó phóng siêu tốc thật – tốc độ bàn thờ mà thậm chí những tay đua xe ở Hà Nội cũng có thể bị cho ngửi khói. Chẳng thể diễn tả được cảm giác rợn người của mình lúc đó, dù cho mình được trang bị kỹ năng thần sầu của bậc thầy đi xe lắc – à quên xe buýt Hà Nội – đã tự buộc 1 tay vào dây thừng balô dải rút, tay kia nắm chặt cột sắt cọc tàu rồi mà vẫn thấy hãi.

Sóng cứ đánh ầm ầm đằng sau còn mình chỉ cách mặt nước 1 mép tàu

May sao lúc sau có 3 người dân địa phương không hiểu vì bảo vệ mình hay chỉ ra ngắm cảnh thôi, ngồi thành hàng chắn sau lưng mình. Hú hồn tập 1! (Sau đó khi đến nơi, mình đã cảm ơn họ rối rít trong khi họ không biết tiếng anh phải nhờ dịch lại)

11h30: Lên bờ cập bến . Chúng mình ăn kem dừa ở cổng vào công viên quốc gia: 40THB – ngon đáo để, lại nhiều topping.

Kem dừa – Coconut Icecream 40THB
Cổng vào Công viên quốc gia mà đảo Koh Lipe thuộc về

5 phút sau đó, chúng mình lại lên shuttle bus đã mua bé khứ hồi từ trước về Hat Yai. 2h về đến Hat Yai, chúng mình dừng ở cửa Intertour – đại lý du lịch mà chúng mình mua vé shuttle bus đi Penang, Malay trước đó. chờ xe của hãng Billion Star chở đi penang.

Xe của Billion star đi hết 4 tiếng thì tới Penang, Malay, xe rất êm, đường mượt, hướng dẫn viên nhiệt tình nhắc nhở, quan tâm, đưa cả bọn đến tận khu chúng mình ở.

Hú hồn xuất nhập cảnh: Khi xuất cảnh Thái Lan: vì là người Việt Nam nên bị hỏi kỹ. Một lúc sau đó nhập cảnh Malay, chúng mình lại bị hỏi lâu hơn, mình ra được trước, 2 đứa còn lại chờ mãi mới thấy được thò mặt ở cửa ra. Có vẻ ít người Việt Nam nhập cảnh Malay bằng cửa khẩu này hoặc sang đây toàn với ý đồ xấu nên bị mang tiếng.

8h tối chúng mình tới Geoge Town, tìm đường về hostel.

Đôi điều về Penang: Nằm bên eo biển Malacca, Penang là thành phố đảo duy nhất của Malaysia ở Tây Bắc của bán đảo Malaysia, có thủ phủ là Geogretown. Được biết đến như “Thung lũng Sillicon” của phương Đông nhờ sự phát triển về các ngành công nghiệp, Penang có GDP bình quân đầu người cao nhất Malaysia.

Penang từng là cửa ngõ giao thương của các nước châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc và Thái Lan. Vì lẽ đó, nơi đây là sự kết hợp của nhiều sắc tộc và tín ngưỡng. Từ George Town, bạn có thể ghé thăm “con đường hòa thuận” (Jalan Masjid Kapitan Keling), nơi đây có bốn địa điểm tâm linh lâu đời trong khu vực Đông Nam Á: nhà thờ Thánh George, đền Quan Thế m Bồ Tát, đền Ấn Độ Sri Mah Marianmman và thánh đường Hồi giáo Kapitan Keling.

du-lich-thai-malay-6-trieu
Đường phố ở Penang với hàng loạt các địa danh nổi tiếng
Trong ánh hoàng hôn…

Nếu có thời gian, bạn hãy tiếp tục đi đến con đường Lorong Burma, tham quan chùa thờ Phật Dhammikarama Burmese, là ngôi đền thờ Phật lâu đời nhất ở Penang. Mái đền cùng pho tượng Phật khổng lồ được dát vàng lộng lẫy.

Nhiều thời gian hơn nữa, đừng bỏ lỡ chùa Kek Lok Si (chùa Cực Lạc), địa chỉ 1000L Tingkat Lembah Ria 1, 11500 Aher Itam, mở cửa từ 7h tới 21h, giá vé tham quan chùa 2 RM, giá vé đi thang máy lên chỗ tượng Phật 2 RM, cách George Town 1 tiếng đi xe buýt. Nơi đây đẹp nhất vào những ngày lễ hội đầu năm mới của người Hoa với hằng hà sa số đèn lồng rực rỡ.

Đừng quên đồi Penang, cách chùa Kek Lok Si 3 km, từ đài quan sát trên đỉnh đồi, bạn có thể ngắm toàn cảnh Penang lúc hoàng hôn, thành phố lên đèn. Nơi đây còn có đài quan sát, vườn sinh vật, ga tàu cổ, The Guard House, cầu khóa tình yêu rất thu hút du khách.

Cùng với Melaka, Geogretown được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. Và 1 trong những lý do làm nên di sản đó chính là quần thể những bức tranh tường đường phố nơi đây – street art (cái tên mà mình sẽ quay trở lại để nói về nó sau).

Khu chúng mình ở trên đường (Jalan) Pintal Taling đậm chất khu Trung Hoa, nhà cửa như trong phim chưởng kiếm hiệp xưa. đêm thì nhà cửa đóng cửa im lìm đèn đỏ hơi ma quái. Cả lũ ra ăn tối khu phố ẩm thực sau khi tìm được Angmoh Hostel.

du-lich-thai-malay-6-trieu

Đậm chất Trung Hoa và lúc nào cũng đóng cửa im lìm
Vẫn rất Trung Hoa…

Angmoh hostel nằm ở cuối đường Jalan Pintal Taling: 25RM/người/đêm. Hostel này toàn tây Âu Mỹ, nghệ thuật kiến trúc nội thất ấn tượng như của 1 nghệ sĩ hay khiến trúc sư có mắt nghệ thuật xây dựng. Gần đó Kimberly House giá rẻ hơn nhưng hết chỗ và Angmoh là lựa chọn thứ 2 của chúng mình. Điểm trừ là nước ở đây rất tiết kiệm: nước tắm nhỏ giọt, nước uống phải tự mua, phòng ốc hơi bẩn.

1 góc Angmoh Hostel

Chúng mình vẫn ở giường tầng như mọi hostel khác, phòng có tận 20 cái giường, ở cùng 1 các bạn tây tốt bụng, vui tính, nói nhiều và hài hước.

Về những người bạn cùng phòng: Tuy chỉ ở cùng 2 đêm (ngày thì đường ai người nấy đi nên không gặp) nhưng có 1 vài người bạn tây mình khá quý mến.

Britney: Trước hết là chị Britney đến từ Chicago, Mỹ, rất khiêm tốn, thân thiện, xinh đẹp và hài hước. Bọn mình vừa đến, chị đã pha trò bằng cách dịch tên hostel “Angmoh” sang tiếng Anh mà chị ý đoán là “20 thằng tây trắng” =)))) Chị ý nói rất nhiều, kể về đam mê nhảy salsa ra sao, làm y tá cố gắng tiết kiệm tiền như thế nào để đi du lịch, và mong ước của chị ý là đến những vùng sâu vùng xa ở Đông Nam Á để làm y tá cứu giúp bệnh nhân.

Shawn: Mình cũng không chắc tên anh ý viết thế này, nhưng anh ý người Malay, đi cùng chị Britney, và anh ý có accent tiếng Anh siêu hay, vì đã từng dành nhiều năm du học Mỹ. Chị Britney và anh ý cùng đam mê nhảy salsa, học cùng trường đại học nhưng không biết, cho đến 1 vũ hội gặp nhau sau khi tốt nghiệp mới biết, và chơi với nhau từ đấy. Hiện anh Shawn đang làm marketing cho nhiều công ty cùng lúc. Ngoài accent siêu hay ho, anh này còn rất nhiệt tình kể chuyện, chia sẻ kinh nghiệm cho tụi mình về cháy nắng, cách đi biển, vân vân và mây mây những thứ anh ý chém gió.

Một chút về ẩm thực George town:

• Thiên đường xiên nhúng – Lok Lok giá từ 0.4, 0.6,0.8,1,1.2 RM tuỳ màu tô ở đuôi que xiên, ăn rất ngon, no nê, nhưng như lần trước đi Malay, mình vẫn chưa thể mê nổi nước chấm xiên của nó.
  • Cơm Ấn 5RM: không biết do đến ngày 4 này bọn mình mới ăn cơm hay tại vị Ấn Độ rất quen thuộc giống ở nhà mẹ mình nấu nên mình thấy ngon nhỉ? Chỉ là cơm rang trứng cà chua thôi mà!
  • Nước lọc: 2.6RM = 2 chai to 1.5l.
  • Mì vằn thắn nước và xào: 4RM
  • Laksa: 4.5RM: món đặc sản của Sing và Malay, giống sự pha trộn của bún riêu, ốc luộc, nộm Hà Nội, nhưng mình không thích vị và không thấy ngon.
  • Jawa Mee – mì xào: 5RM: dễ ăn, hợp khẩu vị người Việt (chắc 1 phần do bọn mình ăn ở quán có chủ là người Việt Nam), nước sốt lạ miệng, đậm đà, nhiều topping kiểu Malay