[NKHT N1] Việt Nam chưa là gì – so với Thái Lan!

Cũng chính vì cái sự mê man mà 2 tiếng trôi qua nhanh chới với, chúng mình bị đập thẳng mặt sự thật tàn khốc về TẮC ĐƯỜNG của Thái.

Đọc lại tổng quan hành trình Chỉ với 6 triệu của mình nhé: [Chỉ với 6 triệu vi vu Thái – Mã Lai]

———–Ÿö———Ÿö———Ÿö———-

* Các loại vé:

Có một số loại vé các bạn nên tìm hiểu và đặt trước, vì thực sự đặt trước càng sớm giá vé càng hợp túi tiền, và các bạn càng chủ động cũng như kiểm soát được hành trình.

– Ví dụ như chúng mình đã đặt trước Vé máy bay (VMB) HaNoi (HN)– BangKok (BK), BK – Hat Yai, KL – HN để có được giá vé 1 chiều xuống tận hơn 500k/ chiều thôi. Tin được không? Rẻ quá đi chứ!

Bọn mình bay của Air Asia – hãng giá rẻ của châu Á nên không có 20kg ký gửi đâu đồng nghĩa với giới hạn 100ml chất lỏng trong hành lý xách tay của bạn. Hãng giá rẻ mà mình thấy bay êm lắm, ăn đứt vietjet, jetstar và thậm chí là Vietnam Airlines (VN), mình thề cái lần mình đi Đà Nẵng bay VN, mình tưởng như mình ngồi trên 1 cái xe thồ vậy huhu, ê mông khủng khiếp.

– Vé combo shuttle bus – speed boat từ Hat Yai ra đảo Koh Lipe bọn mình cũng đặt trước, của Sukhothaitourhatyai.com.

Xe êm (có thể vì đường bên Thái quá đẹp), có người cầm biển tên đón tận nơi, người hướng dẫn nhiệt tình (hay người Thái nào cũng nhiệt tình như vậy).

– Vé shuttle bus từ Hat Yai, Thái đi Penang, Malay đặt qua website sẽ rẻ hơn 10 RM (60k) so với ra tận nơi mua.

Lên đường du hí nào!

*Nhật ký hành trình ngày 1: Việt Nam là gì – so với Thái?

Úi trời lại cái chuyện nhập cảnh: Chúng mình đi xe buýt 90 từ trung tâm HN ra sân bay chờ bay chuyến 9h20 thì đến Bangkok lúc 11h30. Và lại 1 lần nữa, mình phải nói là check in nhập cảnh nước ngoài lâu quá thể, từ 11h30 đến tận 12h30 chúng mình mới rời sân bay được.

Đi gì vào trung tâm: Để đi từ sân bay vào trung tâm thành phố, bạn có thể chọn Xe buýt hoặc taxi. Ngược lại với Việt Nam, ở Thái thì bạn nên chọn taxi nhé, loại taxi có bật đồng hồ tính giá theo km. Vì xe buýt sân bay về thành phố rất đắt –  400/500 THB/ người, trong khi taxi truyền thống rẻ hơn, và không có hiện tượng dừng dỗ lung tung để bắt khách. Muốn gọi taxi, bạn phải đi đến cửa 8 sân bay, nơi có quầy gọi taxi, bảo nhân viên đặt taxi cho. Lúc đó tài xế taxi được chỉ định xuất hiện và đồng ý để bạn lên xe. Nhớ bảo họ bật đồng hồ tính giá theo km. Cũng như ở Việt Nam, taxi đón sân bay phải mất thêm 50THB phí vào sân bay, bạn sẽ phải trả tài xế khoản đó.

Chuyện về 2 tiếng ở thủ đô Bangkok: Thực sự thì lúc đầu chúng mình dự tính không vào trung tâm thành phố chơi, mà chờ 6 tiếng để lên máy bay đến thành phố Hat Yai luôn, vì Bangkok CỰC KỲ tắc đường, bạn mình từng dính phốt nên nhắc trước như thế. Thế mà rồi khao khát của 2 đứa chưa từng đến Thái Lan và tình yêu nồng nàn của 1 đứa còn lại đã đi Thái 5,7 lần vẫn chưa chán đã lôi kéo cả bọn bắt taxi lao vào thủ đô Bangkok chơi. Vừa đi 3 đứa cứ tự nhắc nhau “Chơi đúng 2 tiếng thôi nhé, 3h chiều ở Bangkok là siêu giờ cao điểm, không về kịp sân bay là đi đứt nhé!”

du-lich-thai-malay-6-trieu
Bangkok mấy tiếng trước giờ tử thần “siêu cao điểm”

Nhắc thì nhắc thế, nhưng 1 khi đã đặt chân tới thủ đô Bangkok thì đúng là khó cưỡng nổi sức hấp dẫn của nó mọi người ạ.

Trên đường từ sân bay Don Mueang vào trung tâm, ngắm cảnh trí 2 bên đường qua cửa kính taxi, mình thấy đường phố Thái Lan quá quen thuộc, vì trông hao hao Việt Nam, nhưng mà mọi thứ cứ cũ kĩ, tuềnh toàng thế nào ý.

Vào đến khu Central World, BigC thì ôi thôi tấp nập, nườm nượp người qua lại. Chúng mình chỉ có 2 tiếng chơi ở đây, nên vội vàng lao ngay vào BigC, xem bộ mặt của cái nơi đã thâu tóm BigC Việt Nam ra sao. Vào rồi thì… chẳng muốn ra luôn. Vào đây mới đây BigC Việt Nam nhằm nhò gì, BigC Thái, hay người Thái rất biết khoe ra cái thế mạnh của mình, và hốt tiền của du khách đấy. Đặc sản của Thái phải nói đến hoa quả tươi, đặc biệt là chuối, xoài,… và đặc điểm đấy được khai thác triệt để ở BigC này. Bạt ngàn bánh, kẹo với hàng trăm nghìn cách chế biến, những quầy khổng lồ bán sinh tố từ hoa quả tươi mát lạnh, quầy bán salad hoa quả tươi rói, bên cạnh đó những gian hàng – hay đúng hơn là những cái kho khổng lồ hàng thực phẩm, gia dụng, hàng may mặc. Cảm tưởng như bạn có thể sống trong BigC mà không cần ra luôn, trong này cái gì cũng có cả mà!

Sống sót ở Bangkok: Cũng chính vì cái sự mê man đó mà 2 tiếng trôi qua nhanh chới với, chúng mình í ới lôi nhau đi và bị đập thẳng mặt sự thật tàn khốc về TẮC ĐƯỜNG của Thái. Tắc đường ở Việt Nam đã điên đầu, thì tắc đường ở Thái thực sự là khiến con người ta muốn nổ tung. Giữa cái nắng oi ả hầm hập quanh năm của Thái, hàng dài vô tận xe ô tô kẹt trên đường phố. Ô tô, taxi 7 màu, xe máy, lại thêm cả tuk tuk (phương tiện đặc trưng của Thái) thi nhau giành phần trên từng mét đường. Mình tưởng như đã bỏ cuộc vào cái lúc 3h chiều ấy, cầm chắc không về kịp 6h tối để bay đến Hat Yai thì con bạn mình, với kỹ năng và sự quen thuộc Thái Lan của nó, chỉ đơn giản là lao ra giữa các làn xe và bắt cho được 1 cái taxi chịu bật đồng hồ tính km.

Thế mà sau 2 taxi lắc đầu, nó cũng kiếm được 1 ông tài xế đồng ý bật đồng hồ, và chúng mình đã thoát khỏi cảnh tượng kinh hoàng của tắc đường Thái Lan như thế đó.

Tips sống sót ở Bangkok đây:

• Đừng lao ra đường và muốn kịp giờ vào những giờ cao điểm của Bangkok: 7h, 12h, 15h,… à có khi gần 24h Bangkok lúc nào cũng tắc đường ý
  • Luôn luôn yêu cầu taxi bật đồng hồ tính km, nếu không bạn sẽ bị hét giá cắt cổ ở Thái
  • Taxi ở Thái dù đang chờ đèn đỏ hay dừng vì tắc đường thì đồng hồ tính km vẫn nhảy số, chia buồn nhé
  • Muốn thoát khỏi tắc đường, hãy trả tiền để đi trên đường cao tốc của Bangkok – 70THB và bạn sẽ phóng vèo vèo dù dưới mặt đất người ta nhích từng bước luôn. (Việt Nam xây được hạ tầng như vậy thì hay phải biết: muốn không tắc, cứ trả tiền để đi đường riêng.)

Giá Taxi từ sân bay vào thành phố đi high way + phí sân bay 50THB: 250THB. Giá Taxi đi high way từ thành phố ra sân bay: 167THB.

Bữa ăn chớp nhoáng đầy thị phi ở BigC Thái Lan

Và thế là chúng mình ra đến sân bay sớm 3 tiếng so với giờ check in, nên ngồi chơi, thăm thú và ngủ =)))) 7-Eleven ở sân bay rất rẻ, mình mua được hộp bánh chuối đặc sản Thái giá 51THB (hộp 4 cái) làm quà.

9h tối chúng mình tới Hat Yai, và phải bắt taxi về hostel.

Đôi điều về Hat Yai: Nằm gần biên giới với Malaysia, Hat Yai là thành phố lớn nhất của miền nam Thái Lan với nhiều điểm du lịch, giải trí hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Các điểm tham quan chính ở Hat Yai không thể bỏ lỡ phải kể đến như: Bãi biển Samila, Chợ nổi Klong Hae, Cánh đồng hoa và làng du lịch cộng đồng Đền Wat Hat Yai Nai, tượng đài Kinh Rama V và vô vàn các món ăn đường phố ấn tượng: há cảo, cơm gà, tomyum theo phong cách Hat Yai, bánh tôm, thịt lợn băm cay, cà ri cua trứng, mực khô, nước thốt nốt, hoa quả tươi, bánh kẹo vị sầu riêng, ngô hấp, xôi xoài và kể cả các món ăn từ côn trùng…

Taxi kiểu Hat Yai

Đường đến hostel Hat Yai: Taxi có 2 hãng: 1 hãng giá 300THB, 1 hãng 250THB. Chúng mình chọn hãng 250THB, xui cái gặp đúng bác tài xế không biết tiếng Anh, không biết nhà nghỉ Hat Yai Backpackers chỗ bọn mình muốn ở là ở đâu. Ông bác vừa đi vừa hỏi và suýt thả bọn mình sai địa điểm.

May người dân giúp đỡ, cuối cùng cũng tới nơi: Hat Yai Backpacker hostel No. 226 Nipat-Uthit. Nhà nghỉ nhỏ, nhiều Tây. Bạn nữ chủ hiền, k biết tiếng anh nên rất e thẹn. Ở đây miễn phí bữa sáng gồm thoải mái trà, cà phê, bánh mì, các loại mứt, đồ ăn vặt, chuối, bát đĩa đủ cả, mọi thứ xinh xắn gọn gàng, phòng tắm, vệ sinh, khu rửa bát nhỏ nhưng sạch. Tối chúng mình ăn xong ngồi chém gió với các bạn tây, đàn hát đến 12h mới đi ngủ.