Khi đã không còn đi học nữa, mình bỗng nhiên lại thấy nỗi nhớ FTU trở nên thường trực hơn, khiến mỗi cuối ngày, mình đều dành thời gian vào trường lang thang, ngắm cảnh cho tới tận khi ánh mặt trời chiều tà khuất bóng.

Không còn ai quen cả, không còn những gương mặt thân thuộc có muốn tránh cũng không được khi đi dạo ở FTU. Bạn bè mình đều đã tốt nghiệp, ra trường, đi làm, muôn người muôn nẻo. Mình tự hỏi liệu 4 năm học Đại học, mình đã dành hết thời gian của mình cho bạn bè chưa, tại sao có những người đến tận khi ra trường mình mới biết họ và quý học, tại sao có những người mình lại không thân họ nhiều hơn để rồi bây giờ lại thấy nhớ đến vậy.

Chỗ cây lộc vừng đỏ quyến rũ trước sân nhà A không còn những phó nháy quen thuộc chụp ảnh tanh tách, bàn trực nhà B và nhà H không thấy những con người thân quen ngồi tán gẫu, sảnh nhà B cũng vắng bóng những vũ công nhìn đến mòn mắt của DC và KDC, hội yosakoi cũ cũng đâu rồi, tụi chăm học hay ngồi học canteen cũng biến mất, và cả mình, cũng biến mất trong những khung cảnh ấy.

FTU mùa này đẹp quá, nhưng không còn các bạn nữa rồi…

17498780_1227494180703692_3663365300901722948_n

=================================

When I no longer go to school, the feeling of missing my FTU suddenly comes to annoy me. It creates my new custom – walking around FTU every late afternoon after work until the sunset disappears.

The sadness is all of the people I know have gone. After graduating, they’ve jobs, they’ve studied abroad and they’ve gone so far that I cannot know where they are and how they live now.

I regret all the time I had with my friends here. I wonder if I put all my effort on spending time with them, and why there were so many people I only knew when I came out of school.

The beautiful red tree in front of Block A of FTU comes to the most beautiful season again, without my familiar faces. There are no longer the photographers I know, no longer dancers at the front ground of Block B I know, no longer Yosakoi team at the front ground of Block D I know, no longer the old bookworms and no longer the old me.

I miss them so bad but have no way to call them back since all of us has gone so far.

How long has FTU been as gorgeous as it is now?

Nguồn ảnh: FB em Hiền cute, và BFF, FTU.

 

