Đọc về hành trình của chúng mình tại Ninh Thuận: https://goo.gl/jX1ddk

Xe khách Tuấn Tú đón khách tận nơi từ Ninh Thuận đi Đà Lạt: 100k/ người

Chỉ mất khoảng 2 tiếng, chúng mình đã tự chuyển mình từ vùng đất văn hóa Chăm đến thành phố tình yêu thơ mộng.

IMG_9692
Một trong những điểm đặt chân đầu tiên của chúng mình ở Đà Lạt – quần thể biệt thự Pháp cổ
IMG_0875
Vườn hoa cẩm tú cầu trong biệt thự Pháp cổ
phượt đà lạt
Chờ ở ga tàu Đà Lạt
phượt đà lạt
Lối kiến trúc mái nhọn đặc trưng ở Đà Lạt

Chọn cung đường khi du hí thành phố tình yêu

Chúng mình ở đây 3 ngày 2 đêm nên đã tính trước các cung đường cho mình.

Ngày 1: đi các điểm gần nhà, quanh thành phốđể không cần thuê xe máy: bông sen và atiso khổng lồ, Hồ Xuân Hương, ga Đà Lạt, biệt thự Pháp cổ, Đại học Sư phạm tp Đà Lạt và chợ Đà Lạt

17190868_1427992007222054_1764219672426777528_n
Đại học Sư phạm tp Đà Lạt đẹp mơ màng trong ánh chiều tà

Taxi Lâm Đồng giá rẻ: 063.3.666.777
(được người thân review trước, và quả thực sau đó, giá trọn gói đi từ trung tâm thành phố ra sân bay chỉ 170k cho 4 người)

Tổng tiền taxi ngày 1 của chúng mình: khoảng 300k

Ngày 2: làng Cù Lần, Thung lũng Tình yêu VÀ 1 HÀNH TRÌNH NGOÀI DỰ KIẾN

phượt đà lạt
lạc trong mê cung của thung lũng

Ngày 3: vườn hoa Đà Lạt, thiền viện Trúc Lâm, LangBiang, thác Datanla và dinh Bảo Đại.

Chúng mình sử dụng xe máy cho 2 ngày cuối cùng tại Đà Lạt:

dịch vụ thuê xe Ngọc Anh: 0937 472 211 – 0975 082 679 – 80k/1 ngày + qua đêm

Tổng tiền xăng: 270k (do có 1 hành trình Đà Lạt không theo dự kiến nên chúng mình đã phải mua khá nhiều xăng và thay xăm mới cho xe).

Ẩm thực Đà Lạt không thể bỏ qua

Ẩm thực Đà Lạt không thể bỏ qua tất nhiên là các món nướng, ngoài ra còn có bánh dứa và đặc biệt hơn cả là trải nghiệm Buffet hoa quả sấy của thương hiệu L’angFarm. Hoa quả sấy ở đây không được ngon và ấn tượng, nhưng cách bán hàng sáng tạo, dịch vụ tốt và thiết kế đẹp đã giúp L’angFarm thu hút khá đông khách du lịch trong và ngoài thành phố.

Giá buffet: 50k/ người

Bún, cháo trong chợ Đà Lạt: 30k/ bát

Xiên nướng: 6 – 10k/xiên tùy loại

Đặc biệt, trên đường từ ga Đà Lạt chạy trong cơn mưa đặc trưng nơi này, chúng mình vô tình ngồi ăn tại 1 quán cơm tấm ngon vô cùng chỉ mở đến 3h chiều của chị chủ quán dễ thương vui tính. Với mức giá 35k cho 1 suất cơm tấm, chúng mình được nếm những miếng sườn nướng giòn rụm ướp sốt đậm đà bóng bẩy hay thịt kho óng ánh và trứng ốp dai dai. Bên cạnh đó còn có củ cải muối chua ngọt vừa đủ ăn kèm và bát canh rau củ ấm nóng. Quán nằm ngay ngoài đường lớn khi đi ra từ nhà ga Đà Lạt, nơi có cánh cổng to đen bóng hoa văn trang trí uốn lượn đầy tính châu Âu.

phượt Đà Lạt
Cơm tấm ngon hết xảy tại Đà Lạt

Hy vọng những miêu tả mình còn nhớ được sẽ giúp các bạn định vị được nếu muốn thưởng thức đồ ăn tại đây. Chắc chắn lần sau trở lại, mình sẽ nhớ tên quán, thậm chí xin card nữa.

Tổng chi phí ăn uống 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt: 750k – 4 người.

Phí dịch vụ tại Đà Lạt

Đà Lạt phải có riêng 1 mục phí dịch vụ vì đi đâu cũng mất phí, thậm chí tại vườn hoa Đà Lạt còn có kiểu gửi xe phải trả thêm tiền trông mũ bảo hiểm – một chút bất bình nhỏ của mình về nơi này.

Vé Thung lũng tình yêu: 30k/người

phượt Đà lạt
Một góc Thung lũng tình yêu như tranh vẽ
phượt đà lạt
Cây tình yêu trong thung lũng

Vé vườn hoa Đà Lạt: 30k/người

phượt đà lạt
Từ trên cao của vườn hoa Đà Lạt nhìn xuống
IMG_1026
Một góc vườn hoa thành phố

Vé vào cửa LangBiang: 30k/ người. Nếu thuê xe jeep chạy quanh khu: thêm 60k/ người

phượt đà lạt

phượt đà lạt
Cùng nhìn về một hướng trên đỉnh LangBiang

Vé làng Cù Lần: 40k/người

phượt đà lạt
Bắn cung ở làng Cù Lần
phượt đà lạt
Làng Cù Lần – nơi cho chúng mình những pô ảnh tuyệt diệu
phượt đà lạt
Có chú chim non vừa cất cánh chao liệng…
phượt đà lạt
thảm cỏ dài giữa quần thể làng Cù Lần
17190458_1427990687222186_5116282952475195176_n
Bên hồ nước xanh dặt dìu ai đang nhớ về ai?

Vé thác Datanla: 40k/người

phượt đà lạt
Ầm ầm thác đổ Datanla

Vé Dinh Bảo Đại: 20k/ người

phượt đà lạt
cổng chính Dinh Bảo Đại
IMG_0734
Phòng khách tiếp các vị khách quan trọng của vua Bảo Đại ngày trước

Taxi Lâm Đồng từ thành phố ra sân bay: 170k – 4 người

Những chỗ trốn cực kỳ yêu thương tại Đà Lạt

Không còn gì phải bàn cãi khi nhắc tới Đà Lạt ngày nay, ngoài những danh thắng đẹp như mơ còn là hệ thống các nhà nghỉ, hostel đẹp hút tầm mắt với đủ các phong cách từ Á sang Âu, từ truyền thống đến hiện đại vô cùng sinh động.

phượt đà lạt
Tan trong vẻ đẹp của khách sạn Ống cống Otel

Có rất nhiều cái tên được giới trẻ ca tụng rầm rầm như Là Nhà, Củi, Sleep Box,… và 2 nơi chúng mình nghỉ – Otel (khách sạn Ống cống) và Légume.

phượt đà lạt

Nghỉ ngơi tại những nơi đây không còn chỉ là việc kiếm 1 căn phòng để tắm và ngủ, mà đó còn là nét văn hóa, sự giao lưu hội ngộ hay gặp gỡ kết bạn trong những không gian hữu tình.

phượt đà lạt
Trò chuyện trong vườn Otel

Tại Otel (khách sạn Ống cống), chúng mình đã được gặp những người bạn đáng yêu đến từ Sài Gòn chỉ cho chúng mình chỗ thuê xe rẻ, ngồi nói chuyện với chú chủ nhà về 2 người con trai tài giỏi làm kinh doanh và vẽ nội thất, về chị quản lý có nước da đen ấn tượng nhưng tính cách hiền dịu dễ tính vô cùng.

phượt đà lạt
Otel có các phòng ngủ hình ống, hình vuông và rubik vô cùng dễ thương

Chuyển sang Légume thì lại như đặt chân đến ngôi nhà vườn thứ thiệt.Căn nhà này được con cháu của cô chú quản lý để mình có thời gian chăm sóc cây quả trong vườn.

phượt đà lạt
Légume trong tiếng Pháp có nghĩa là rau

Vườn nhà đẹp mơ màng với những cây súp lơ, bắp cải còn đọng sương, những cây cải cúc vươn dài trong nắng, dền cơm đậm đà vểnh râu kiêu hãnh, lại còn lấp ló dưới đất vài chùm dâu đo đỏ.

phượt đà lạt
Lá củ su hào xanh tốt

Cứ chỉ vào mỗi cây, chú chủ nhà lại nắn chỉnh và vuốt nhẹ khiến mình cảm thấy như không ngày nào chú không ra vườn để ngắm và chào chúng, chào mảnh vườn nhỏ yêu quý đầy tươi mát ấy.

phượt đà lạt
Thấp thoáng 1 góc phòng tại Légume

Mà Légume bạn biết là gì không? Là rau trong tiếng Pháp đấy, “cho tui một ít lơ-gum nhé!” là câu cửa miệng của người Đà Lạt ngày xưa khi đi chợ. Pass wifi ở đây cũng đáng yêu theo cách như vậy: surotkhoai (su hào, cà rốt, khoai tây).

IMG_0405
Tập làm nông dân tại Légume

Nhà nghỉ: Otel – khách sạn Ống cống: 600k/đêm – phòng vuông dành cho 15 người còn trống

Địa chỉ: Hẻm 75 HÙNG VƯƠNG, Phường 11, TP.ĐÀ LẠT

Légume: 600k – phòng 2 giường đôi/đêm

Địa chỉ: 12a Bạch Đằng.

—————————

Tổng chi phí cho hành trình 8 ngày 7 đêm qua Sài Gòn, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Đà Lạt: 

11 336 000 + phí nước lọc uống đi đường + phí phát sinh chưa kể = 12 000 000

tức là 3 000 000 cho mỗi người.

Như vậy là chúng mình đã kết thúc chuyến hành trình 8 ngày 7 đêm phiêu lưu đến những vùng đất mới. Miền đất lạ, như trong những cuốn truyện Doraemon đã gắn liền với tuổi thơ của mỗi chúng ta thì, luôn là những mảnh đất kỳ diệu, bởi con người, cảnh vật và cả những kỷ niệm của ta với chúng.

Vì vậy, mỗi khi đến một nơi nào, “đừng lấy đi gì ngoài những kỷ niệm và để lại gì ngoài những dấu chân”.

phượt đà lạt

