Đọc lại về hành trình của chúng mình ở Đồng Tháp: https://goo.gl/WpfK7z

Một nền văn hóa khác luôn khiến những người con xa xứ choáng ngợp và tò mò. 1 ngày trôi lạc tại mảnh đất Ninh Thuận có nắng, gió và cát đã để lại quá nhiều kỷ niệm của vui, của bâng khuâng và cả những rộn ràng nhung nhớ.

Ngôi nhà tại Ninh Thuận

Chúng mình chọn ngay nhà nghỉ tại ga Tháp Chàm do thời điểm đặt chân đến đây là tầm 4h sáng, chúng mình khá mệt. Không ngờ, nhà nghỉ này có dịch vụ khá tốt, phòng tắm to, sạch sẽ và nóng lạnh đầy đủ. Chưa kể, cô chủ thân thiện còn cho chúng mình mượn ô khi cần, gọi xe đi Đà Lạt và dặn dò chúng mình những điều cần biết.

phượt ninh thuận
Quang cảnh từ nhà nghỉ nhà ga Tháp Chàm nhìn ra

Tuy nhiên 1 điểm trừ nhỏ là giá giặt đồ hơi chát và không sạch (quần mình đi biển về giặt xong vẫn nguyên cát)

Giá phòng 1 giường đôi + 1 giường đơn, Nhà nghỉ nhà ga Tháp Chàm: 300k/ 1 đêm cho 4 người

Phương tiện đi lại:

Cuối cùng cũng được đi xe máy!!! Các danh thắng chúng mình muốn đi tham quan tại Ninh Thuận khá xa nhau, nên việc lựa chọn xe máy đi phượt sẽ vô cùng hữu ích. Cũng là người quen của cô chủ và thường chạy xe ôm tại nhà ga, các anh cho chúng mình thuê xe máy với giá phải chăng và xe chạy rất ổn.

Thuê xe máy (hỏi cô chủ nhà nghỉ): 130k/1 xe số/ 1 ngày không đêm – chúng mình thuê 2 xe.

Tổng tiền xăng 1 ngày cho 2 xe: 90k

Đi đâu để thấy Ninh Thuận

Đến Ninh Thuận, hãy đi chơi ở đồi cát Tam Tân Cương, ngắm tháp PoKlong Garai, trại cừu An Hòa và ghé biển Ninh Chữ nhé. Tuy rằng đó chưa phải là tất cả những danh thắng đẹp tại Ninh Thuận nhưng cũng đủ cho 2 ngày 1 đêm ngắn ngủi của chúng mình tại Ninh Thuận.

2 trong 4 địa danh trên cũng tương đối khó tìm đấy. Đố các bạn biết là gì?

Đồi cát Tam Tân Cương cùng trải nghiệm trượt cát kỳ lạ khó quên

Đường đến đồi cát Tam Tân Cương khoảng 20 cây số, và nhớ hỏi đường người dân chỉ, không sẽ bị đi nhầm vào con đường đất cụt giống chúng mình đấy. Đường lên đồi cát to và rộng lắm cơ. Đặc biệt, khi gần đến nơi, sẽ có 1 đoạn đường toàn cát mà trải nghiệm lái xe trên đó sẽ vô cùng thú vị.

phượt ninh thuận
Cát trắng xóa im lìm dưới chân trời xanh ngát

Lái xe máy trên cát cần có một số kỹ năng nhất định mà bạn sẽ phải lác mắt khi thấy người dân bản địa phô diễn. Ngay cả 1 em nhỏ cỡ học sinh cấp 2 cũng lái xe trên cát ngon ơ lại còn lạng lách đánh võng đủ kiểu mà mặt không biến sắc. Vậy kỹ thuật lái xe trên cát là gì? Hãy tự khám phá nếu bạn có dịp đến với đồi cát Tam Tân Cương nhé!

Phóng tầm mắt nhìn về phía chân trời xa trên đồi Tam Tân Cương

Gửi xe 5k/ xe trên quán nước cạnh đồi, chúng mình thuê ván trượt với giá 10k/ván và thực sự đã có 2 tiếng vui chơi thỏa thích tại nơi này.

phượt ninh thuận
Loài hoa trắng kiêu sa đặc biệt mọc đất cát khô cằn Ninh Thuận

Tháp Po Klong Garai – quần thể văn hóa Chăm, Ninh Thuận

Tháp Po Klong Garai thờ vua Po Klong Garai (1151 – 1205) với biểu tượng Mukha – Linga, người có công trạng to lớn trong việc xây dựng hệ thống dẫn thủy nhập điền phục vụ nông nghiệp của người Chăm trong vùng. Công trình của vị vua nổi tiếng này vẫn được sử dụng cho đến ngày hôm nay là đập Nha Trinh và kênh Chàm.

Chúng mình đã gặp 1 cô gái người Đức cá tính tại Ninh Thuận

Đến thăm Tháp Po Klong Garai, chúng mình tình cờ gặp một vị khách người Đức. Cô gái ấy một mình du lịch khắp các tỉnh thành Việt Nam và có dự định đi đến khi nào hết tiền thì mới về nước. Quả thực nhiều khi, đây cũng là 1 trong nhiều điều thèm khát của mình, không có gì vướng bận, cứ đi và trải nghiệm cuộc sống khi còn thời gian, sức trẻ và cả những khát khao.

“Nơi này có anh (bạn) =))))

Vé vào cửa Tháp Po Klong Garai : 15k/ người

Biển Ninh Chữ sóng vỗ dạt dào

Trên đường tới biển, chúng mình có ghé dừng chân tại 1 vườn nho hộ gia đình. Anh chủ kể rằng “Các em đến không đúng mùa rồi, 2 tháng nữa nho nhà anh sẽ xanh và chín. Chứ giờ thì nó mới ra chùm quả bé xíu xíu à!”

phượt ninh thuận
Vườn nho dưới chân đồi đất đá
Biển Ninh Chữ đã xanh, sau cơn mưa lại càng xanh.

Chẳng làm gì đặc biệt, chúng mình cứ chạy ra vầy nước, nghịch cát và đeo đuổi những ý nghĩ riêng, cứ thế chơi cho đến khi thấm mệt thì lên bờ ngồi bên bờ biển đêm nhấm nháp mực nướng và nem nướng Ninh Thuận.

Nô đùa cùng sóng nước

Trại cừu An Hòa – bức tranh họa đồ hiếm có khó tìm của Ninh Thuận

Nếu các bạn cứ kêu “Con muốn tìm đồng cừu An Hòa!” như lời báo mạng thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi tìm đến đây. Vì đơn giản, người ta gọi đây là trại cừu, vì chăn nuôi cừu theo hình thức trang trại, nơi này cũng không phải điểm du lịch nổi tiếng nên những người dân hiền lành chất phác vẫn gọi là trại cừu thôi.

phượt ninh thuận
Khoảnh khắc kỳ diệu của tạo hóa – cừu mẹ vừa sinh ra 1 chú cừu non đúng lúc chúng mình đến

Lần đầu tiên sà mình với những chú cừu gần đến vậy, mình chợt cảm thấy thiên nhiên nơi này yên bình quá. Khi chúng mình đến còn đúng lúc một con cừu mẹ hạ sinh 1 chú cừu non. Liếm từng chút máu trên mình con, chú cừu mẹ khước từ bản năng chạy trốn loài người để ở bên bảo vệ con non yếu ớt chưa đi nổi khỏi chúng mình. Có lẽ trong mắt bà mẹ cừu ấy, 4 đứa chúng mình là những sinh vật nguy hiểm có thể gây tổn thương cho con của nó, nên thay vì chạy ào ra như đồng loại, nó cắn răng ở lại, cũng vì thế làm nên những pô ảnh thiên nhiên quý báu về cừu của chúng minh.

Có phải là ảnh pts không hả trại cừu An Hòa?

Tổng tiền ăn Ninh Thuận:300k 4 người (do tại Ninh Thuận chúng mình cũng chưa thưởng thức và khám phá ra đặc sản nơi này do thời gian quá ít, mình sẽ nhường lại trọng trách đó cho chính các bạn, những kẻ ưa trải nghiệm và ham khám phá ẩm thực văn hóa Chăm nhé!)

Cơm bình dân không cần chọn món tại Ninh Thuận

Chúng mình có đi hát karaoke vào buổi tối nữa: 220k

Như vậy, Tổng chi phí cho 1 ngày tại Ninh Thuận: khoảng 500k 1 người.

Đó là đêm cuối cùng chúng mình ở Ninh Thuận. Phi đến Đà Lạt thôi nào!