Trước chuyến đi, cũng nhiều bạn hỏi mình là Ngan đi chuyến này oách nhỉ, đến 10 triệu không, nọ kia, mình cũng chỉ cười xòa không trả lời. Vì mình cũng chưa muốn tiêu nhiều tiền như vậy cho 1 hành trình nên có phần lo lắng. Tuy nhiên, nhờ có 1 kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ từ bạn trưởng nhóm mà chúng mình đã có 1 chuyến hành trình khá là tuyệt vời và đúng theo dự kiến đặt ra – 5 triệu cho toàn bộ chuyến đi phượt Sài Gòn, Đồng Tháp, Ninh Thuận và Đà Lạt trong 8 ngày 7 đêm.

Mình xin nhắc lại là đi phượt nhé, chứ không phải nghỉ dưỡng. Bởi mỗi người có một cách chi tiêu tận hưởng khác nhau, nên không thể cứ ép mọi người bắt buộc chỉ cần dùng 5 triệu (hoặc ít hơn thế) để đi như bọn mình được. Ngoài ra thì là đi phượt mà,  sẽ có những lúc mệt mỏi đấy, đừng bắt chước chúng mình làm gì, nếu bạn là người yếu đuối.

Đặt vé máy bay dễ như ăn bánh – nhưng đi lần đầu cảm giác nhớ đời

Hành trình lần này chúng mình đi ngay sau Tết Nguyên Đán nên vé có cái đắt cái rẻ, tuy nhiên theo mình thì hiện nay vé máy bay rẻ có quanh năm. Các bạn không nên quá lo lắng hay cần đặt trước quá sớm. Mình đặt trước 2 tuần mà vẫn có vé máy bay khứ hồi:

Hà Nội – Sài Gòn + Đà Lạt – Hà Nội : 2 triệu

Đi vé rẻ nên tất nhiên các chuyến bay sẽ vào buổi đêm hoặc sáng sớm, mình đã trải qua 1 đêm ngủ ở sân bay lạnh không thể lạnh hơn với tiết trời Hà Nội, khá là mệt. Nhưng đó chỉ là chia sẻ cá nhân thôi, đừng bận tâm :))

Sài Gòn – thành phố phồn hoa không ngủ

Phương tiện đi lại:

Sân bay Tân Sơn Nhất nằm ngay trong thành phố nên cũng khá tiện đi lại. Có các chuyến xe buýt đi từ sân bay về các điểm khác nhau khá tiện nghi mà bạn có thể lựa chọn, giá cả vô cùng mềm (20 – 40k)

Xe buýt 109 (Sân bay Tân Sơn Nhất – Công viên 23/9): thiết kế hiện đại với sức chứa 70 hành khách, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II

• Shuttle Bus 49 (Sân bay Tân Sơn Nhất – Trung tâm thành phố): thiết kế hiện đại với sức chứa 29 hành khách, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III

• Xe buýt 119 (Sân bay Tân Sơn Nhất – Bến xe miền Tây): thiết kế hiện đại với sức chứa 60 hành khách, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III

• Xe buýt 159 (Bến xe Miền Đông – Sân bay Tân Sơn Nhất – Bến xe An Sương): thiết kế hiện đại với sức chứa 70 hành khách, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III

Ngoài ra, lựa chọn bắt grab car từ sân bay về cũng là 1 lựa chọn không tồi bởi giá tiền cũng ngang ngửa, lại thoải mái hơn nữa.

Chúng mình chọn đi grab từ sân bay về phố Phạm Ngũ Lão, quận 1: 92k

Trong thành phố, cũng do tính toán rằng thuê xe máy chắc cũng bằng tiền đi grab và uber nên chúng mình đã quyết định không thuê xe máy nữa. Nhưng nghĩ lại thì, việc đi grab ở thành phố mà bạn không có tour guide và biết rõ ngóc ngách là một việc khá mệt mỏi, bạn liên tục phải lên xuống taxi cho những địa điểm xa, phải tính toán các cung đường hợp lý và nhiều khi đi nhầm thì tiền taxi sẽ “cắt cổ”. Vì vậy, mình nghĩ đi đâu cũng thế thôi, hãy chuẩn bị cho mình những chiếc xe máy cho chủ động nhé.

Số điện thoại thuê xe (mà bọn mình đã tìm lưu nhưng chưa dùng): 0913 122 111,
100 – 120k/ngày

Nhưng mà, không thể phủ nhận rằng đi grab ở Sài Gòn cũng thích ra phết. 4/5 tài xế chở chúng mình đều VÔ CÙNG vui tính, hài hước và có giọng miền Nam siêu dễ thương. Các chú tận tỉnh chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn và những điều cần lưu ý, đi thế nào cho tiện, cuộc sống trong này ra sao,.. Và nhé, sau những khoảng thời gian thất thểu dưới cái nắng Sài Gòn thì được chui vào những con xe hạng sang ngồi quanh Sài Gòn lại đúng là số dzách. Vậy nên, tùy các bạn nha!

Tổng chi phí đi lại cho 4 người: khoảng 400k

phượt sài gòn đồng tháp ninh thuận đà lạt
Một thoáng sông Sài Gòn qua ống kính của chúng mình

Ở đâu được nhỉ?:

Do muốn được ở giữa trung tâm Sài Gòn để thuận tiện cho việc chơi bời, chúng mình đã chọn ở khu phố Tây tại quận 1. Lưu ý nè, quận 1 là KHU ĐẮT ĐỎ NHẤT SÀI GÒN, và phố Tây thì dành cho Tây nữa, nên giá cũng sẽ cao hơn xíu đó, trước khi đi nhớ nghiên cứu và cân nhắc giá phòng trước bạn nhé.

Tuy nhiên thì, thật may mắn, chúng mình đã được ở 1 nơi mà VỪA ĐẸP, VỪA THÂN THIỆN, GIÁ CẢ LẠI VÔ CÙNG PHẢI CHĂNG, để rồi đi về có cái mà review cho mọi người đây.

Boys Hotel, 241/22 Pham Ngu Lao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Giá phòng 4 giường đơn: 500k/1 đêm. Tức là bạn chỉ phải trả chưa đến 150k 1 người 1 đêm. Giữa quận 1, phố Tây Sài Gòn thì đó là 1 cái giá rất “ưng bụng” phải không?

Chị chủ nhà CỰC KỲ dễ thương, hài hước và mến khách. Phòng ốc thì đẹp lung linh với giường gỗ kiểu kéo ra được, ga gối trắng tinh, sạch thơm nhẹ nhàng. Đặc biệt là phòng vệ sinh hiện đại, thiết kế kiểu Âu, tuy nhỏ nhưng khá ấn tượng lại sạch sẽ. Ngoài ra, bạn có thể đi chơi và trở về lúc mấy giờ cũng được, sẽ luôn có người trực cửa 24/24 cho bạn.

Túm cái váy lại, chúng mình vô cùng hài lòng khi ở Boys Hotel và có khi sẽ tiếp tục ở đó khi quay lại Sài Gòn lần sau.

Tổng tiền nhà nghỉ cho 4 người: 1000k – 2 đêm

Thiên đường ẩm thực Sài Gòn, thử bao nhiêu cho vừa?

Lại nói về những câu chuyện về “Ăn uống ở Sài Gòn rẻ lắm, đừng lo, cứ tiêu đi!” chỉ đúng với những quận xa xa hơn như quận 4,5, ..10 thôi nha, nên khi đi ăn uống ở quận 1 các bạn cũng nên biết để không hy vọng hão huyền. Ăn uống ở quận 1 thì sẽ giống như lên phố cổ Hà Nội nha, giá cả kiểu vậy đó.

phượt sài gòn đồng tháp ninh thuận đà lạt
Bánh ướt bột dai hơn nhưng cách làm và ăn khá giống bánh cuốn HN, trong khi đó bún xào là 1 món ăn khá quen thuộc.

Chỉ có 1 lưu ý vậy thôi, còn việc ăn gì ở Sài Gòn chắc không cần bàn cãi nữa, vì chỉ cần 1 cú click nhỏ vào mạng, bạn đã biết nên ăn gì ở đâu rồi. Trong 2 ngày tại Sài Gòn, chúng mình  đã không thể bỏ qua những thức đồ đã đi vào “huyền thoại Sài Gòn” – cà phê Sài Gòn tại quận 1 (15k/cốc), bánh tráng (15k), chè chờ Bến Thành (25k),ốc đủ vị (30k 1 phần),… và thử cả McDonald’s mà ngoài Hà Nội chẳng có.

phượt sài gòn đồng tháp ninh thuân đà lạt
Hủ tiếu mực ở quận 1 – ngay gần Bưu điện thành phố, giá cao mà có vẻ lại không ngon lắm

Ẩm thực Sài Gòn có 2 vị đặc trưng – ngọt và cay. Không phải cái ngọt đậm, sắc hay cay xè lưỡi, chỉ đơn giản là bất cứ món ăn nào cũng phải có ngọt và cay thôi.

phượt sài gòn đồng tháp ninh thuận đà lạt
Một chút bánh tráng nướng thơm giòn
Ốc đủ loại cay cay ngọt ngọt
Và đây là McDonald’s!

Tổng chi phí ăn uống cho 4 người: 850k – 2 ngày

Ở Sài Gòn, đi chơi đâu thì cũng nên biết cách đi nhé!

Mình nói vậy bởi vì như chúng mình là những người lần đầu hoặc ít khi vô Sài Gòn chơi, chọn lựa 1 cung đường phù hợp để đi được nhiều nơi mà vẫn tiện đường lại không gây mệt mỏi là vô cùng cần thiết. Cũng bởi lý do các con phố ở Sài Gòn rất dài, ví như phố Nguyễn Thị Minh Khai có thể vắt ngang từ quận 1 đến quận 4 ý, nên đi loăng quăng mà không tính trước cũng khá căng đấy.

Chợ Bến Thành bạn nên đi vào lúc sáng nếu muốn chụp những bức hình đẹp, vì như chúng mình đi tầm giờ tan tầm buổi chiều xe cộ nườm nượp, riêng việc sang đường để đứng ở bồn hoa vòng xuyến chụp hình đã khó khăn rồi. Chưa kể chiều tối nắng tắt nhanh chụp hình lại không có đẹp, khói bụi, xe đông sẽ làm ảnh của bạn không được ưng ý đâu.

Cũng muốn tạo dáng ngầu như hoa hậu Kỳ Duyên tại chợ Bến Thành mà bị fail

Chúng mình cũng đến Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện Thành phố chơi. Khi mặt trời dần khuất bóng, thành phố lên đèn thì ở 2 địa điểm này khá đẹp đấy.

Linh ngầu tại Nhà thờ Đức Bà
phượt sài gòn đồng tháp ninh thuận đà lạt
Mình nhớ nhất nơi này sau khi xem 1 cảnh quay trong “Em là bà nội của anh” – Bưu điện thành phố

Ôi nhưng mà sao Phố đi bộ Nguyễn Huệ lại bé thế, về việc này thì mình tự hào về phố đi bộ Hà Nội hơn, bạn có thể đi hoài đi hoài dưới những tán cây 2 bên vỉa hè, thả mình trong gió thu Hà Nội và không khí trong lành, đắm chìm trong các bản du ca ngọt ngào hay nhìn lũ trẻ con nô đùa ngịch ngợm với bong bóng xà phòng, xe tự lái,… Còn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ thì mình bước 5 bước là hết à. Phố buổi tối lên đèn khá đẹp, nhưng mình vẫn muốn được đi thử nơi này vào buổi sáng cuối tuần xem sao.

La liếm trong bitexco

1 lý do nữa cho việc mình muốn đến phố đi bộ buổi sáng là vì, Bảo tàng Hồ Chí Minh – Bến Nhà Rồng nằm ngay gần đó. Chúng mình khi đi không biết, cũng một phần là do đến phố đi bộ buổi tối rồi nên mệt chẳng muốn đi đâu nữa, thành ra cung đường chưa được chuẩn. Các bạn nhất định phải đến Bến Nhà Rồng tham quan nhé. Đứng trên tầng 2 của bảo tàng nhìn ra mô hình phục dựng Tàu Amiral Latouche-Tréville, còn được gọi là tàu Đô đốc Latouche-Tréville bên bờ sông Sài Gòn sẽ mang lại cảm giác muốn được vẫy vùng ngoài khơi xa và đầy tự hào đấy.

No filter – Bến Nhà Rồng

Siêu thị E-mart là 1 trong nhiều địa điểm được giới trẻ khá ưa thích vì bức tường cánh chim khổng lồ. Mình cũng đã ham hố đến nỗi nhõng nhẽo bảo các bạn cho mình đến đây chụp 1 cái xong về. Nhưng mà đến đây xa quá trời luôn, chúng mình đi grab hết tận 160k chỉ để chụp mấy kiểu với cánh chim rồi đi về cho được bằng bạn bằng bè. Nghĩ lại mình cũng thấy áy náy ghê.  Tuy nhiên chính vì để đến nơi này, mình đã được trải nghiệm văn hóa ngóc ngách tại Sài Gòn. Nhớ ngày xưa khi xem phóng sự, các phóng viên đã từng hào hứng nhấn mạnh rằng đến Sài Gòn, bạn nên thử trải nghiệm ngõ ngách nơi này. Trong những cái ngõ, ngách bé xíu là cả một thế giới sôi động, nhộn nhịp của người dân quê. Xe ôm trong này sẽ là hướng dẫn viên tuyệt vời cho các bạn trong việc này đấy.

Cánh chim huyền thoại của E-mart
Linh fashionista tại E-mart

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao cũng là 3 trong số những địa điểm bạn có thể tham quan. Tuy nhiên, tọa lạc tại quận 7, những nơi này xa quận 1 quá chừng, các bạn cũng nên sắp xếp cung đường hợp lý để tham quan được nhiều nhé.

Chút Hàn xẻng tại Phú Mỹ Hưng

Và thế là chúng ta đã kết thúc chuyến đi Sài Gòn. Cùng vào Đồng Tháp thôi nào! https://goo.gl/WpfK7z