Xinh đẹp chỉ là vẻ bề ngoài, tôi đủ khả năng và không khó khăn gì trong việc tự hóa thân thành công chúa trong các câu chuyện cổ tích, nếu tôi muốn. Nhưng tôi lại nhận ra rằng, công chúa có là ai nếu chỉ có một mình, tôi không còn lung linh rực rỡ nếu không ở bên mọi người. Một mình tỏa sáng, một mình rạng rỡ giữa hội trường không người quen, tôi chưa bao giờ thích điều ấy. Có đứa em hỏi tôi, “Sao dạo này nụ cười của chị buồn thế, cười mà như không phải vui?” Tôi cũng không biết tâm trạng nó thể hiện ra bên ngoài rõ đến thế, khi nhận thấy những ngày bên nhau dần xa, nuối tiếc và nhung nhớ đã nhuốm buồn nụ cười của tôi, biến nó thành xã giao và gượng gạo.

13321773_615690941920646_6965348011736477466_n

Click chuột cho những bức ảnh chạy qua, tôi thấy mình hạnh phúc nhất là trong những bức ảnh có bạn, có anh, có chị, có các em ở bên, cùng tựa đầu vào nhau, cùng nhìn nhau hạnh phúc. Tôi đam mê việc nhìn mọi người hạnh phúc, tôi vui sướng lưu lại những khoảnh khắc tình yêu ngập tràn. Tôi khóc nức nở khi em hát về những nỗi chia xa, tôi thổn thức khi em rời tiệc sớm không chụp được tấm hình kỷ niệm cuối cùng.

Jpeg
Những người bạn ngố đã bên tôi 3 năm

Lần cuối dự sinh nhật với tư cách thành viên chính thức, tôi thấy mọi thứ không hoàn hảo, nhưng lại trở thành sự ngốc nghếch đáng nhớ. Những lỗi lầm vỡ vụn trong tiếc nuối, tôi bỏ quên cơn giận của mình trong tiếng nhạc, lời chúc tụng, và những bước nhảy du dương.

13332941_968883436564769_411542158881318315_n

Sự thật là, với tôi, những tấm hình chụp trộm hoặc dìm hàng lại cho tôi nhiều thú vị và háo hức hơn cả, vì đó là khi mọi người “sống đúng bản chất”, chỉ đơn giản, là mọi người mà thôi.

“Công chúa sẽ chẳng là ai nếu như không có mọi người, cảm ơn tất cả, vì đã tạo nên một tớ của ngày hôm nay, còn sứt sẹo nhưng đã lộng lẫy hơn…..”

